Páginas vistas en total

About

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "

Second Menu

calendar

Powered by Calendar Labs

clock

counter

song

.

Recent Posts

Do you like my blog?

mouse

Three Cute Cherries
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

article

เพื่อนสัตว์น่ารัก A-Z

Buscar

RSS

ยุคแห่งโลกาภิวัตน์


 บทนำ
         ศตวรรษที่ 21 เป็นยุคโลกาภิวัตน์วิทยาศาสตร์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งจำเป็น ต้องเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ การ พัฒนาของเทคโนโลยีมัลติมีเดียและการประยุกต์กับการเรียนการสอนรูปแบบการ สอนแบบดั้งเดิมไม่เหมาะสำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษร่วมสมัยและเทคโนโลยี มัลติมีเดียจึง มีเสียง ภาพ ภาพ เคลื่อนไหวมาเต็มรูปแบบในการเรียนการสอนชั้นเรียนภาษาอังกฤษ และชุดแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับการปฏิรูปและการสำรวจเกี่ยวกับรูปแบบการสอนภาษา อังกฤษในยุคใหม่ เทคโนโลยีมัลติมีเดียจึงมีบทบาทในเชิงบวกในการส่งเสริมกิจกรรมและความคิดริ เริ่มของนักเรียนและผลของการเรียนการสอนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษช่วยกระตุ้น ให้ นักเรียนเกิดการเรียนรู้มากขึ้น

ความจำเป็นของการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ
          A. การปลูกฝังความสนใจของนักเรียนในการเรียน
            ปัจจุบันนี้วิธีการสอนที่ตายตัวแบบดั้งเดิมและสภาพแวดล้อมที่เป็นที่นิยม  ในขณะที่เทคโนโลยีมัลติมีเดียที่มีระบบเสียง, ภาพ,ภาพ เคลื่อนไหวตามธรรมชาติช่วยกระตุ้นความสนใจของนักเรียนทำให้ได้รับข่าวสารที่ มากขึ้นและสืบค้นข้อมูลได้เป็นอย่างดี ทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน
          B. ส่งเสริมความสามารถการสื่อสารของนักเรียน
 การ เรียนการสอนแบบดั้งเดิมทำให้นักเรียนเข้าใจภาษาเทคโนโลยีมัลติมีเดียได้ช่วย ส่งเสริมความต้องการของผู้เรียน บูรณาการการเรียนการสอนและให้นักเรียนจูงใจมากขึ้น. บทเรียน PPTในการสอนภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยสามารถเปิดใช้งานการคิดของนักเรียน
         C. เพื่อขยายความรู้ของของนักเรียนเพื่อให้เข้าใจลึกซึ้งถึงวัฒนธรรมตะวันตก
บท เรียนแผ่นดิสก์มัลติมีเดียสามารถนำเสนอข้อมูลของนักเรียนได้มากมาย มี การครอบคลุมภาษาอังกฤษมัลติมีเดียกว้างไกลกว่าตำราด้วยเนื้อหาและวัสดุภาษา มีชีวิตจริงซึ่งมีมากตามธรรมชาติและใกล้กับชีวิต ผู้เรียนสามารถพัฒนาความสามารถในการฟังของพวกเขา แต่ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมตะวันตก การรู้ข้อมูลผ่านช่องทางต่างๆสามารถจัดให้นักเรียนมีความรู้และนำมาเกี่ยว กับข้อมูลร่วมกันในหมู่นักศึกษาและทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในการอภิปรายในชั้น เรียนและการสื่อสาร บูรณาการของมนุษย์และเครื่องจักรการสื่อสารและการสื่อสารระหว่างบุคคลนำไป สู่การพัฒนาโดยรวมของการฟัง พูด อ่าน และการเขียนของนักเรียน

        D. การปรับปรุงผลการเรียนการสอน
เสริม สร้างการเรียนการสอนมัลติมีเดียการเรียนการสอนเนื้อหาและรูปแบบการแบ่ง "ครูเป็นศูนย์กลาง"รูปแบบการสอนแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่เน้นการเรียนการสอน เกี่ยวกับครูและให้ ข้อมูลที่ถูก จำกัด ที่ตรงกันข้ามเทคโนโลยีมัลติมีเดียไปเกินเวลาและพื้นที่ สภาพแวดล้อมที่แท้จริงสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจะช่วยกระตุ้นความคิดริเริ่มของนักเรียนและประหยัดเวลาในชั้นเรียน
III การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ
A.ความหมายหลักแทนที่ด้วยการช่วยเหลือแบบหนึ่ง
ใน ทางปฏิบัติของครูมีการใช้งานในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อ ให้พวกเขามีส่วนร่วมมากในการค้นหาข้อมูลและการทำงานออกบทเรียนในชั้นเรียน ที่พวกเขาใช้คอมพิวเตอร์นักเรียนจะสนใจบนหน้าจอของพวกเขาเท่านั้น
B. จะสูญเสียการสื่อสารโดยการพูด
การ ใช้สื่อมัลติมีเดียมากเกินไปทำให้ขาดปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนและส่งผลให้การ ขาดการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียนเสียงของครูจะถูกแทนที่ด้วยเสียงของ คอมพิวเตอร์
C. ทำให้วามสามารถในการคิดลดลง
ถึง แม้ว่า มัลติมีเดียจะมีบทบาทที่ดีในการเรียนการสอน แต่จุดประสงค์สำคัญของการเรียนการสอนเน้นให้ผู้เรียนได้คิด ซึ่งคอมพิวเตอร์ ซอฟแวร์ต่างๆไม่สามารถที่จะแทนที่กระบวนการคิดของผู้เรียนได้
       D. คิดนามธรรมจะถูกแทนที่ด้วยความคิด Imaginal
       มัลติมีเดียเป็นเครื่องมือที่ให้ความช่วยเหลือไม่สามารถแทนที่บทบาทที่โดด เด่นของครูผู้สอนและเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนการสอนที่สมบูรณ์       ประสบการณ์ในการสนับสนุนโครงการการเรียนการสอนโปรแกรมอัตโนมัติและต่อเนื่องเพื่อเพิ่มการปรับปรุงโดยรวมของนักเรียนในการฟัง พูด อ่าน และการเขียน
IV ข้อเสนอแนะและกลยุทธ์ในการปัญหาที่มีอยู่
       A.  บทเรียน ไม่ทำแต่สิ่งที่สวยงามอย่างเดียว
     บทเรียนไม่ทำแต่สิ่งที่สวยงามอย่างเดียว  เรา ต้องมีการกระตุ้นให้เกิดมีการสื่อสารระหว่างครูกับนักเรียนและพัฒนาทักษะการ ฟัง พูด ซึ่งคอมพิวเตอร์ไม่สามารถเติมเต็มตรงนั้นได้นอกจากนี้มัลติมีเดียใช้ได้แต่ ใช้เป็นตัวช่วยครูให้มีประสิทธิภาพในการสอนมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าไม่นั้นครูก็เป็นเพียงแค่คนกำกับเท่านั้น

        B. หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทดแทนกระดานดำ
หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทดแทนกระดานดำ เพราะกระดานเราสามารถแก้ไขเพิ่มเติมตลอดเวลาได้  ซึ่งการเรียนการสอนเด็กต้องมีคำถามที่ไม่คาดคิดอยู่ตลอดเวลา  ถ้าใช้กระดานดำครูสามารถเขียนอธิบายแก้ไขเพิ่มเติมได้เพราะฉะนั้นอย่าใช้แต่จอคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว
        C. PowerPoint ไม่สามารถใช้ในการแยกความคิดและปฏิบัติได้
     
ปัจจุบัน มัลติมีเดียมากที่สุดส่วนใหญ่มีบทเรียนเกี่ยวกับภาพและภาพเคลื่อนไหวจากสื่อ การสอนก่อให้เกิดผลกระทบให้นักเรียนไม่ได้เกิดการคิด อภิปราย   บทเรียนต้องทันสมัยใช้แต่ PPT การตั้งคำถามของครูในการเข้าสู่บทเรียนยังจำเป็นและยังกระ ตุ้นนักเรียนด้วย
        D. เครื่องมือการเรียนการสอนแบบดั้งเดิมและอุปกรณ์ไม่ควรมองข้าม
มัลติ มี เดียให้ความช่วยเหลือในการเรียนการสอนไม่สามารถแทนที่ด้วยเครื่องมืออื่นๆ ได้ครูควรจะเลือกสื่อที่เหมาะสมตามความต้องการของการสอนและบูรณาการที่ ใช้ในการมัลติมีเดียที่มีประเพณีอย่างหนึ่งอย่างเต็มที่และดำเนินการทำบุญ ของพวกเขามากกว่าเพียงในการแสวงหาวิธีการที่ทันสมัย 
E. เทคโนโลยีมัลติมีเดียไม่ควรมีมากเกินไป
ไม่ ควรใช้สื่อมัลติมีเดียมากเกินไปเพราะถ้าใช้มากเกินเพราะถ้าใช้มากเกินไปจะทำ ให้เด็กเหมือนจะสนใจแต่ที่จริงแล้วเด็กนั่งดูเฉยๆ และเด็กก็ไม่ได้เกิดการเรียนรู้
       
สรุป  สื่อมัลติมีเดียนั้นใช้ได้เหมือนกันแต่ต้องใช้เป็นตัวช่วยของครูทำให้เด็กพัฒนาแต่ครูก็ยังมีบทบาทสำคัญ.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น