บทนำ
ศตวรรษที่
21 เป็นยุคโลกาภิวัตน์วิทยาศาสตร์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งจำเป็น
ต้องเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ การ
พัฒนาของเทคโนโลยีมัลติมีเดียและการประยุกต์กับการเรียนการสอนรูปแบบการ สอนแบบดั้งเดิมไม่เหมาะสำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษร่วมสมัยและเทคโนโลยี
มัลติมีเดียจึง มีเสียง ภาพ ภาพ
เคลื่อนไหวมาเต็มรูปแบบในการเรียนการสอนชั้นเรียนภาษาอังกฤษ
และชุดแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับการปฏิรูปและการสำรวจเกี่ยวกับรูปแบบการสอนภาษา
อังกฤษในยุคใหม่ เทคโนโลยีมัลติมีเดียจึงมีบทบาทในเชิงบวกในการส่งเสริมกิจกรรมและความคิดริ
เริ่มของนักเรียนและผลของการเรียนการสอนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษช่วยกระตุ้น ให้
นักเรียนเกิดการเรียนรู้มากขึ้น
ความจำเป็นของการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ
A. การปลูกฝังความสนใจของนักเรียนในการเรียน
ปัจจุบันนี้วิธีการสอนที่ตายตัวแบบดั้งเดิมและสภาพแวดล้อมที่เป็นที่นิยม
ในขณะที่เทคโนโลยีมัลติมีเดียที่มีระบบเสียง, ภาพ,ภาพ
เคลื่อนไหวตามธรรมชาติช่วยกระตุ้นความสนใจของนักเรียนทำให้ได้รับข่าวสารที่ มากขึ้นและสืบค้นข้อมูลได้เป็นอย่างดี
ทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน
B. ส่งเสริมความสามารถการสื่อสารของนักเรียน
การ
เรียนการสอนแบบดั้งเดิมทำให้นักเรียนเข้าใจภาษาเทคโนโลยีมัลติมีเดียได้ช่วย
ส่งเสริมความต้องการของผู้เรียน บูรณาการการเรียนการสอนและให้นักเรียนจูงใจมากขึ้น.
บทเรียน PPTในการสอนภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยสามารถเปิดใช้งานการคิดของนักเรียน
C. เพื่อขยายความรู้ของของนักเรียนเพื่อให้เข้าใจลึกซึ้งถึงวัฒนธรรมตะวันตก
บท เรียนแผ่นดิสก์มัลติมีเดียสามารถนำเสนอข้อมูลของนักเรียนได้มากมาย
มี การครอบคลุมภาษาอังกฤษมัลติมีเดียกว้างไกลกว่าตำราด้วยเนื้อหาและวัสดุภาษา
มีชีวิตจริงซึ่งมีมากตามธรรมชาติและใกล้กับชีวิต
ผู้เรียนสามารถพัฒนาความสามารถในการฟังของพวกเขา แต่ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมตะวันตก
การรู้ข้อมูลผ่านช่องทางต่างๆสามารถจัดให้นักเรียนมีความรู้และนำมาเกี่ยว
กับข้อมูลร่วมกันในหมู่นักศึกษาและทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในการอภิปรายในชั้น
เรียนและการสื่อสาร
บูรณาการของมนุษย์และเครื่องจักรการสื่อสารและการสื่อสารระหว่างบุคคลนำไป
สู่การพัฒนาโดยรวมของการฟัง พูด อ่าน และการเขียนของนักเรียน
D. การปรับปรุงผลการเรียนการสอน
เสริม
สร้างการเรียนการสอนมัลติมีเดียการเรียนการสอนเนื้อหาและรูปแบบการแบ่ง
"ครูเป็นศูนย์กลาง"รูปแบบการสอนแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่เน้นการเรียนการสอน
เกี่ยวกับครูและให้ ข้อมูลที่ถูก จำกัด
ที่ตรงกันข้ามเทคโนโลยีมัลติมีเดียไปเกินเวลาและพื้นที่
สภาพแวดล้อมที่แท้จริงสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจะช่วยกระตุ้นความคิดริเริ่มของนักเรียนและประหยัดเวลาในชั้นเรียน
III การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ
A.ความหมายหลักแทนที่ด้วยการช่วยเหลือแบบหนึ่ง
ใน ทางปฏิบัติของครูมีการใช้งานในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อ
ให้พวกเขามีส่วนร่วมมากในการค้นหาข้อมูลและการทำงานออกบทเรียนในชั้นเรียน
ที่พวกเขาใช้คอมพิวเตอร์นักเรียนจะสนใจบนหน้าจอของพวกเขาเท่านั้น
B. จะสูญเสียการสื่อสารโดยการพูด
การ ใช้สื่อมัลติมีเดียมากเกินไปทำให้ขาดปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนและส่งผลให้การ
ขาดการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียนเสียงของครูจะถูกแทนที่ด้วยเสียงของ
คอมพิวเตอร์
C. ทำให้วามสามารถในการคิดลดลง
ถึง แม้ว่า มัลติมีเดียจะมีบทบาทที่ดีในการเรียนการสอน แต่จุดประสงค์สำคัญของการเรียนการสอนเน้นให้ผู้เรียนได้คิด
ซึ่งคอมพิวเตอร์ ซอฟแวร์ต่างๆไม่สามารถที่จะแทนที่กระบวนการคิดของผู้เรียนได้
D. คิดนามธรรมจะถูกแทนที่ด้วยความคิด Imaginal
มัลติมีเดียเป็นเครื่องมือที่ให้ความช่วยเหลือไม่สามารถแทนที่บทบาทที่โดด
เด่นของครูผู้สอนและเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนการสอนที่สมบูรณ์
ประสบการณ์ในการสนับสนุนโครงการการเรียนการสอนโปรแกรมอัตโนมัติและต่อเนื่องเพื่อเพิ่มการปรับปรุงโดยรวมของนักเรียนในการฟัง
พูด อ่าน และการเขียน
IV ข้อเสนอแนะและกลยุทธ์ในการปัญหาที่มีอยู่
A. บทเรียน ไม่ทำแต่สิ่งที่สวยงามอย่างเดียว
บทเรียนไม่ทำแต่สิ่งที่สวยงามอย่างเดียว
เรา
ต้องมีการกระตุ้นให้เกิดมีการสื่อสารระหว่างครูกับนักเรียนและพัฒนาทักษะการ ฟัง
พูด ซึ่งคอมพิวเตอร์ไม่สามารถเติมเต็มตรงนั้นได้นอกจากนี้มัลติมีเดียใช้ได้แต่
ใช้เป็นตัวช่วยครูให้มีประสิทธิภาพในการสอนมากยิ่งขึ้น
เพราะถ้าไม่นั้นครูก็เป็นเพียงแค่คนกำกับเท่านั้น
B. หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทดแทนกระดานดำ
หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทดแทนกระดานดำ
เพราะกระดานเราสามารถแก้ไขเพิ่มเติมตลอดเวลาได้
ซึ่งการเรียนการสอนเด็กต้องมีคำถามที่ไม่คาดคิดอยู่ตลอดเวลา ถ้าใช้กระดานดำครูสามารถเขียนอธิบายแก้ไขเพิ่มเติมได้เพราะฉะนั้นอย่าใช้แต่จอคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว
C.
PowerPoint ไม่สามารถใช้ในการแยกความคิดและปฏิบัติได้
ปัจจุบัน มัลติมีเดียมากที่สุดส่วนใหญ่มีบทเรียนเกี่ยวกับภาพและภาพเคลื่อนไหวจากสื่อ
การสอนก่อให้เกิดผลกระทบให้นักเรียนไม่ได้เกิดการคิด อภิปราย
บทเรียนต้องทันสมัยใช้แต่ PPT การตั้งคำถามของครูในการเข้าสู่บทเรียนยังจำเป็นและยังกระ ตุ้นนักเรียนด้วย
D. เครื่องมือการเรียนการสอนแบบดั้งเดิมและอุปกรณ์ไม่ควรมองข้าม
มัลติ มี
เดียให้ความช่วยเหลือในการเรียนการสอนไม่สามารถแทนที่ด้วยเครื่องมืออื่นๆ
ได้ครูควรจะเลือกสื่อที่เหมาะสมตามความต้องการของการสอนและบูรณาการที่ ใช้ในการมัลติมีเดียที่มีประเพณีอย่างหนึ่งอย่างเต็มที่และดำเนินการทำบุญ
ของพวกเขามากกว่าเพียงในการแสวงหาวิธีการที่ทันสมัย
E. เทคโนโลยีมัลติมีเดียไม่ควรมีมากเกินไป
ไม่
ควรใช้สื่อมัลติมีเดียมากเกินไปเพราะถ้าใช้มากเกินเพราะถ้าใช้มากเกินไปจะทำ
ให้เด็กเหมือนจะสนใจแต่ที่จริงแล้วเด็กนั่งดูเฉยๆ และเด็กก็ไม่ได้เกิดการเรียนรู้
สรุป สื่อมัลติมีเดียนั้นใช้ได้เหมือนกันแต่ต้องใช้เป็นตัวช่วยของครูทำให้เด็กพัฒนาแต่ครูก็ยังมีบทบาทสำคัญ.
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น